หน้า 1 จากทั้งหมด 1

พอดี อยากใช้งาน ระบบ Call center หนะครับ

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. 21 ก.พ. 2013 12:46 pm
โดย Highthehell
คือว่าผมมีไซด์งานอยู่ 8 สาขาย่อยอยู่ทั่วกรุงเทพ

ตอนนี้ใช้ระบบ PBX โดยการ โทรเข้าเบอร์กลางแล้ว ให้ เบอร์กลาง Dial ไปยังไซด์ต่างๆ(dial เบอร์ 02xxxxxxx) ครับ

อย่าจะใช้ระบบ Call center (สอบถามมาเบื้องต้นคือ เป็นตู้คล้ายๆกับตู้สาขา เวลา ลูกค้าคุยเสร็จ จะกดให้คะแนนความพึงพอใจประมาณนี้)

แต่ สาขาของผมแยกกัน 8 ที่ ผมเลยอยากถามว่า ถ้าผม เอาระบบ VoIP มาใช้งานด้วย (คือใช้ Voice GW ไปยังซด์ต่างๆ(ต่อใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกไซด์))

แต่ละไซด์ สามารถโอนกลับมาที่ ส่วนกลางได้ไหมครับ (คือจะให้ประเมิณความพึงพอใจของลูกค้ามาไว้ส่วนกลางทั้งหมดที่ตัวระบบ Call center หนะครับ)

อันนี้ทำได้หรือเปล้าครับ ขอบคุณครับ

Re: พอดี อยากใช้งาน ระบบ Call center หนะครับ

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 22 ก.พ. 2013 11:32 am
โดย vit_et07
Highthehell เขียน:คือว่าผมมีไซด์งานอยู่ 8 สาขาย่อยอยู่ทั่วกรุงเทพ

ตอนนี้ใช้ระบบ PBX โดยการ โทรเข้าเบอร์กลางแล้ว ให้ เบอร์กลาง Dial ไปยังไซด์ต่างๆ(dial เบอร์ 02xxxxxxx) ครับ

อย่าจะใช้ระบบ Call center (สอบถามมาเบื้องต้นคือ เป็นตู้คล้ายๆกับตู้สาขา เวลา ลูกค้าคุยเสร็จ จะกดให้คะแนนความพึงพอใจประมาณนี้)

แต่ สาขาของผมแยกกัน 8 ที่ ผมเลยอยากถามว่า ถ้าผม เอาระบบ VoIP มาใช้งานด้วย (คือใช้ Voice GW ไปยังซด์ต่างๆ(ต่อใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกไซด์))

แต่ละไซด์ สามารถโอนกลับมาที่ ส่วนกลางได้ไหมครับ (คือจะให้ประเมิณความพึงพอใจของลูกค้ามาไว้ส่วนกลางทั้งหมดที่ตัวระบบ Call center หนะครับ)

อันนี้ทำได้หรือเปล้าครับ ขอบคุณครับ



ระบบที่เราใช้งานอยู่เป็นแบบ Analog นะครับ ที่บอกต้องการเอา VOIP เข้ามาพว่งกับตู้ PBX นั่นก็พอทำได้ครับแต่ก็ต้องดูว่าจะมาพ่วงเข้าฝั่ง Co , ext ซึ้งแต่ละอุปกรณ์ก็จะต่างกันไป
ที่เคยทำเอาไว้มีประมาณนี้ครับ

Solution#1 - ส่ง PSTN ผ่านระบบไร้สาย-VPN ไปยัง PABX CO Line

ถ้าต้องการเชื่อมต่อ SPA3102 VoIP เข้ากับ Analog PBX ?

1.0 การตั้งค่า GrandStream เพื่อทำ Forwarding กับ PABX



กับอีกทางคือใช้ SIP SERVER ควบคุม จัดการทั้ง 8 สาขา ตั้งที่ กทม รับสายคนโทรเข้ามาผ่าน VOIP Gateway และมีระบบ Oprater ให้กดไปยัง Ext ทั้ง 8 สาขา
ซึ่งมองเป็นระบบ เดียวกัน (VPN) เชื่อมต่อเน็ตเวิรค์เดียวกันหมด
หลังจากคุยกันเสร็จแล้ว สาขาจะเป็นคนตัดกลับมาเข้าระบบการให้คะแนน

ถ้าเป็นระบบการให้คะแนน จะมี Software ที่ทำไว้ อีกทีื สเมือนเป็น Ext ของ Sip server เนี่ยละ โดยให้สาขาเวลาคุยกับลูกค้าเสร็จเป็นคนกดโอนสายลูกค้านั้นเข้ารับบการให้คะแนน