พอดี อยากใช้งาน ระบบ Call center หนะครับ

วิธีการใช้งาน ติดตั้ง และปรับแต่งอุปกรณ์โทรศัพท์ไอพี (VoIP)
วิธีการติดตั้งร่วมกับตู้สาขา (IP PBX) และติดตั้งแบบเดี่ยว (IP Dialing)
Linksys และ GrandStream

พอดี อยากใช้งาน ระบบ Call center หนะครับ

โพสต์โดย Highthehell เมื่อ พฤหัสฯ. 21 ก.พ. 2013 12:46 pm

คือว่าผมมีไซด์งานอยู่ 8 สาขาย่อยอยู่ทั่วกรุงเทพ

ตอนนี้ใช้ระบบ PBX โดยการ โทรเข้าเบอร์กลางแล้ว ให้ เบอร์กลาง Dial ไปยังไซด์ต่างๆ(dial เบอร์ 02xxxxxxx) ครับ

อย่าจะใช้ระบบ Call center (สอบถามมาเบื้องต้นคือ เป็นตู้คล้ายๆกับตู้สาขา เวลา ลูกค้าคุยเสร็จ จะกดให้คะแนนความพึงพอใจประมาณนี้)

แต่ สาขาของผมแยกกัน 8 ที่ ผมเลยอยากถามว่า ถ้าผม เอาระบบ VoIP มาใช้งานด้วย (คือใช้ Voice GW ไปยังซด์ต่างๆ(ต่อใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกไซด์))

แต่ละไซด์ สามารถโอนกลับมาที่ ส่วนกลางได้ไหมครับ (คือจะให้ประเมิณความพึงพอใจของลูกค้ามาไว้ส่วนกลางทั้งหมดที่ตัวระบบ Call center หนะครับ)

อันนี้ทำได้หรือเปล้าครับ ขอบคุณครับ
Highthehell
 
โพสต์: 1
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 21 ก.พ. 2013 12:37 pm

Re: พอดี อยากใช้งาน ระบบ Call center หนะครับ

โพสต์โดย vit_et07 เมื่อ ศุกร์ 22 ก.พ. 2013 11:32 am

Highthehell เขียน:คือว่าผมมีไซด์งานอยู่ 8 สาขาย่อยอยู่ทั่วกรุงเทพ

ตอนนี้ใช้ระบบ PBX โดยการ โทรเข้าเบอร์กลางแล้ว ให้ เบอร์กลาง Dial ไปยังไซด์ต่างๆ(dial เบอร์ 02xxxxxxx) ครับ

อย่าจะใช้ระบบ Call center (สอบถามมาเบื้องต้นคือ เป็นตู้คล้ายๆกับตู้สาขา เวลา ลูกค้าคุยเสร็จ จะกดให้คะแนนความพึงพอใจประมาณนี้)

แต่ สาขาของผมแยกกัน 8 ที่ ผมเลยอยากถามว่า ถ้าผม เอาระบบ VoIP มาใช้งานด้วย (คือใช้ Voice GW ไปยังซด์ต่างๆ(ต่อใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกไซด์))

แต่ละไซด์ สามารถโอนกลับมาที่ ส่วนกลางได้ไหมครับ (คือจะให้ประเมิณความพึงพอใจของลูกค้ามาไว้ส่วนกลางทั้งหมดที่ตัวระบบ Call center หนะครับ)

อันนี้ทำได้หรือเปล้าครับ ขอบคุณครับ



ระบบที่เราใช้งานอยู่เป็นแบบ Analog นะครับ ที่บอกต้องการเอา VOIP เข้ามาพว่งกับตู้ PBX นั่นก็พอทำได้ครับแต่ก็ต้องดูว่าจะมาพ่วงเข้าฝั่ง Co , ext ซึ้งแต่ละอุปกรณ์ก็จะต่างกันไป
ที่เคยทำเอาไว้มีประมาณนี้ครับ

Solution#1 - ส่ง PSTN ผ่านระบบไร้สาย-VPN ไปยัง PABX CO Line

ถ้าต้องการเชื่อมต่อ SPA3102 VoIP เข้ากับ Analog PBX ?

1.0 การตั้งค่า GrandStream เพื่อทำ Forwarding กับ PABX



กับอีกทางคือใช้ SIP SERVER ควบคุม จัดการทั้ง 8 สาขา ตั้งที่ กทม รับสายคนโทรเข้ามาผ่าน VOIP Gateway และมีระบบ Oprater ให้กดไปยัง Ext ทั้ง 8 สาขา
ซึ่งมองเป็นระบบ เดียวกัน (VPN) เชื่อมต่อเน็ตเวิรค์เดียวกันหมด
หลังจากคุยกันเสร็จแล้ว สาขาจะเป็นคนตัดกลับมาเข้าระบบการให้คะแนน

ถ้าเป็นระบบการให้คะแนน จะมี Software ที่ทำไว้ อีกทีื สเมือนเป็น Ext ของ Sip server เนี่ยละ โดยให้สาขาเวลาคุยกับลูกค้าเสร็จเป็นคนกดโอนสายลูกค้านั้นเข้ารับบการให้คะแนน
SYS2U.COM 24-Hour Online IT Store
ซิสทูยู เฟสบุ๊ค - http://www.facebook.com/SYS2UOnline
ภาพประจำตัวสมาชิก
vit_et07
 
โพสต์: 1025
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 01 ต.ค. 2008 10:30 am


ย้อนกลับไปยัง ติดตั้งโทรศัพท์แบบไอพี VoIP ( Voice Over Internet Protocol)

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน

cron