Cloud Mikrotik ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากทำ Load Balance

วิธีการติดตั้ง และปรับแต่งอุปกรณ์ Mikrotik
ให้รองรับการทำงานที่หลากหลายความต้องการ
การติดตั้ง HotSpot Server, การติดตั้ว Load Balanced ฯลฯ

Cloud Mikrotik ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากทำ Load Balance

โพสต์โดย thepmanee เมื่อ อังคาร 02 ก.พ. 2016 8:54 pm

สวัสดีครับ
ผมทำการ Setup ตัวอุปกรณ์ Mikrotik เป็น Load Balance 1 PPPOE + 2 Wan รับ dhcp มาจาก router เรียบร้อย
แต่ปัญหาติดตรงที่ไม่สามารถใช้งาน Cloud Mikrotik ได้ครับ ขึ้นตามภาพคล้ายไม่ทราบมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
รูปภาพ
thepmanee
 
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 08 ต.ค. 2015 11:15 am

Re: Cloud Mikrotik ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากทำ Load Balance

โพสต์โดย jadeson เมื่อ พุธ 03 ก.พ. 2016 10:58 am

thepmanee เขียน:สวัสดีครับ
ผมทำการ Setup ตัวอุปกรณ์ Mikrotik เป็น Load Balance 1 PPPOE + 2 Wan รับ dhcp มาจาก router เรียบร้อย
แต่ปัญหาติดตรงที่ไม่สามารถใช้งาน Cloud Mikrotik ได้ครับ ขึ้นตามภาพคล้ายไม่ทราบมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
รูปภาพ


ทั่วไปแล้ว Cloud Mikrotik ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับหลาย WAN น่ะครับ เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าให้ขึ้นกับ wan ไหน
แต่ตามหลักแล้วน่าจะอัพเดรต ip ตามขาwan 1 น่ะครับ
wan1 port1 ของอุปกรณ์เป็น pppoe หรือป่าวครับ เห็นในรูปแจ้งบอกว่าเป็น ip local (ถ้าจะให้ cloud mikrotik ต้องให้ mikrotik เป็นตัว login ออกเน็ตโมเด็มบริดจ์โหมดครับ)
SYS2U.COM 24-Hour Online IT Store
ซิสทูยู เฟสบุ๊ค - http://www.facebook.com/SYS2UOnline

ภาพประจำตัวสมาชิก
jadeson
 
โพสต์: 619
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 03 ก.พ. 2009 4:50 pm

Re: Cloud Mikrotik ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากทำ Load Balance

โพสต์โดย thepmanee เมื่อ พุธ 03 ก.พ. 2016 12:24 pm

มีวิธีแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ ขาที่ 1 เป็น PPPOE ครับ ส่วนขาที่ 2 กับ 3 เป็นการรับ DHCP มาจาก Router ครับ

ขอบคุณครับ
thepmanee
 
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. 08 ต.ค. 2015 11:15 am


ย้อนกลับไปยัง วิธีการติดตั้งและปรับแต่งอุปกรณ์ Mikrotik

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 11 ท่าน

cron