หน้า 2 จากทั้งหมด 7

Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 02 มิ.ย. 2009 2:37 pm
โดย sys2u
MiNix เขียน:เซ็ตตามแล้ว
เปิด youtube หลายๆหน้า แล้ว เข้าเกมส์sa เกมส์แลคอ่ะ(ปิงขึ้นสีเหลือง)
ตรวจสอบเบื้องต้น youtube พอตท์ 80
sa พอตท์ 15000

แก้ยังไงดี



  • รบกวน capture หน้าเมนู 'Protocol Binding' แล้ว post ลงมาหน่อยครับ จะได้ตรวจสอบได้ว่ามีปัญหาตรงไหนครับ

Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 26 ก.ค. 2009 2:49 pm
โดย noomsamui
:D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D

แล้วตกลงได้ผลยังไงครับสำหรับ youtube อยากรู้เหมือนกันคับ ผมจะซื้อมาใช้ มั้งครับ

Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 09 ก.พ. 2010 11:53 pm
โดย jibbb1
จะถามว่าจากตัวบาลานซ์ ถ้าเรามีมากกว่า2เครื่อง เราสามารถเอาเร้าเตอ16พอตมาต่อจากตัวโหลดบาลานซ์ได้ไม๊คับ เพราะในรูปผมเห็น2เครื่องเลย งง อะคับ

Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 10 ก.พ. 2010 3:16 am
โดย sys2u
jibbb1 เขียน:จะถามว่าจากตัวบาลานซ์ ถ้าเรามีมากกว่า2เครื่อง เราสามารถเอาเร้าเตอ16พอตมาต่อจากตัวโหลดบาลานซ์ได้ไม๊คับ เพราะในรูปผมเห็น2เครื่องเลย งง อะคับ


  • สามารถต่อขยายได้ 1 Class C ครับ เช่น ตั้งแต่เบอร์ 192.168.1.0 - 192.168.1.255 (แต่ตัว .0 กับ .255 ออก) ดังนั้นจะเหลือให้สามารถใช้งานได้ 254 เครื่องครับ โดยเราจะแยกต่อออกไปด้วย Switch อย่างไรก็ได้ครับผม

Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 10 ก.พ. 2010 9:46 am
โดย jibbb1
get คับผม ขอบคุณมากคับ

Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 23 ก.พ. 2010 10:46 pm
โดย GeForZero
มีเรื่องมารบกวนครับ ของผมเป็นโรงแรมนะครับ

ผมติดปัญหาว่า..อยากแยกแบบนี้ละครับ ให้ส่วนใหญ่ใช้เน็ต wan1 (3BB 10M) ส่วนคนที่จะโหลดพวก bit, game ให้ไป wan2(TOT 4M) แต่ก็ยังต้องการให้มัน auto backup เน็ตให้ด้วยถ้ากรณี wan1 เสียหาย

ทำแบบนี้พอไหมครับ
- Enable Network Service Detection
- When Fail > Remove the Connection
Wan1, Wan2 เลือก ISP Host ทั้งคู่ และใส่ IP ที่สามารถ ping เจอทั้งคู่ครับ
Protocol Binding
- TCP/UDP 1-1024 > Wan1
- TCP/UDP 1025-65535 > Wan2

แต่..ถ้าทำแบบนี้ตอน wan1 ล่ม ก็จะไม่สามารถใช้งาน internet ผ่าน wan2 ได้ถูกต้องไหมครับ เพราะว่า port มันถูกแยกการเชื่อมต่อไว้ ทำไงดีครับ

Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร 23 ก.พ. 2010 11:30 pm
โดย sys2u
GeForZero เขียน:มีเรื่องมารบกวนครับ ของผมเป็นโรงแรมนะครับ

ผมติดปัญหาว่า..อยากแยกแบบนี้ละครับ ให้ส่วนใหญ่ใช้เน็ต wan1 (3BB 10M) ส่วนคนที่จะโหลดพวก bit, game ให้ไป wan2(TOT 4M) แต่ก็ยังต้องการให้มัน auto backup เน็ตให้ด้วยถ้ากรณี wan1 เสียหาย

ทำแบบนี้พอไหมครับ
- Enable Network Service Detection
- When Fail > Remove the Connection
Wan1, Wan2 เลือก ISP Host ทั้งคู่ และใส่ IP ที่สามารถ ping เจอทั้งคู่ครับ
Protocol Binding
- TCP/UDP 1-1024 > Wan1
- TCP/UDP 1025-65535 > Wan2

แต่..ถ้าทำแบบนี้ตอน wan1 ล่ม ก็จะไม่สามารถใช้งาน internet ผ่าน wan2 ได้ถูกต้องไหมครับ เพราะว่า port มันถูกแยกการเชื่อมต่อไว้ ทำไงดีครับ


  • ถ้าเราเลือก Remove the Connection when fail ไว้ ในกรณีที่ WAN1 หรือ WAN2 ล่ม ก็จะย้าย Session ทั้งหมดไปยัง WAN ที่เหลือโดยอัตโนมัติครับ โดยจะไม่ไปคำนึงถึง Protocol Binding ที่เรากำหนดไว้ครับผม

  • การกำหนด Protocol Binding แบบนี้ก้พอได้ครับ เพียงแต่ว่า ในกรณีของ BitTorrent มันจะสร้าง port แบบ random ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันอาจจะเข้าไปที่พอร์ทในช่วงที่ WAN1 หรือ WAN2 ก้ได้ครับ ดังนั้นเฉพาะ BitTorrent อย่างเดียวอาจจะวิ่งทั้ง 2 WAN ก็เป็นไปได้ครับ

Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 24 ก.พ. 2010 12:09 pm
โดย GeForZero
sys2u เขียน:
GeForZero เขียน:มีเรื่องมารบกวนครับ ของผมเป็นโรงแรมนะครับ

ผมติดปัญหาว่า..อยากแยกแบบนี้ละครับ ให้ส่วนใหญ่ใช้เน็ต wan1 (3BB 10M) ส่วนคนที่จะโหลดพวก bit, game ให้ไป wan2(TOT 4M) แต่ก็ยังต้องการให้มัน auto backup เน็ตให้ด้วยถ้ากรณี wan1 เสียหาย

ทำแบบนี้พอไหมครับ
- Enable Network Service Detection
- When Fail > Remove the Connection
Wan1, Wan2 เลือก ISP Host ทั้งคู่ และใส่ IP ที่สามารถ ping เจอทั้งคู่ครับ
Protocol Binding
- TCP/UDP 1-1024 > Wan1
- TCP/UDP 1025-65535 > Wan2

แต่..ถ้าทำแบบนี้ตอน wan1 ล่ม ก็จะไม่สามารถใช้งาน internet ผ่าน wan2 ได้ถูกต้องไหมครับ เพราะว่า port มันถูกแยกการเชื่อมต่อไว้ ทำไงดีครับ


  • ถ้าเราเลือก Remove the Connection when fail ไว้ ในกรณีที่ WAN1 หรือ WAN2 ล่ม ก็จะย้าย Session ทั้งหมดไปยัง WAN ที่เหลือโดยอัตโนมัติครับ โดยจะไม่ไปคำนึงถึง Protocol Binding ที่เรากำหนดไว้ครับผม

  • การกำหนด Protocol Binding แบบนี้ก้พอได้ครับ เพียงแต่ว่า ในกรณีของ BitTorrent มันจะสร้าง port แบบ random ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันอาจจะเข้าไปที่พอร์ทในช่วงที่ WAN1 หรือ WAN2 ก้ได้ครับ ดังนั้นเฉพาะ BitTorrent อย่างเดียวอาจจะวิ่งทั้ง 2 WAN ก็เป็นไปได้ครับ


ขอบคุณครับ ได้รับคำตอบนี้ก็ค่อนข้างดีใจครับ กรณีของ bit ถ้าจะข้ามไปบ้างก็ยอมรับได้ครับ ถือว่าหยวนๆ เพราะไม่งั้นผมต้องห้ามใช้กันไปเลยถึงจะเอาอยู่

แต่...มีแต่อีกแล้วครับ พอผมตั้งค่า protocol binding แล้วความเร็วตอน testspeed มันตกลงมาเหลือแค่ 1-2M เองครับ พอยกเลิกความเร็วจึงขึ้นมาที่ 8-9M เหมือนเดิม เอ...ทำไมมันวิ่งไปตัวต่ำสุดละครับ

รบกวนอีกนิดครับ PPTP VPN ใช้ port อะไรครับ

Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 24 ก.พ. 2010 12:54 pm
โดย sys2u
GeForZero เขียน:ขอบคุณครับ ได้รับคำตอบนี้ก็ค่อนข้างดีใจครับ กรณีของ bit ถ้าจะข้ามไปบ้างก็ยอมรับได้ครับ ถือว่าหยวนๆ เพราะไม่งั้นผมต้องห้ามใช้กันไปเลยถึงจะเอาอยู่

แต่...มีแต่อีกแล้วครับ พอผมตั้งค่า protocol binding แล้วความเร็วตอน testspeed มันตกลงมาเหลือแค่ 1-2M เองครับ พอยกเลิกความเร็วจึงขึ้นมาที่ 8-9M เหมือนเดิม เอ...ทำไมมันวิ่งไปตัวต่ำสุดละครับ

รบกวนอีกนิดครับ PPTP VPN ใช้ port อะไรครับ


  • ปกติแล้ว BitTorrent เราจะไม่ใช้ protocol Binding มาควบคุมครับ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไร เพราะว่าถึงเราจะบังคับให้มันไปลิงค์ 2 ก็จะไปทำให้ลิงค์ 2 เต็มอยู่ดีครับ ดังนั้นวิธีการจัดการ BitTorrent คือการทำ Bandwidth Management โดยกำหนดลงไปเลยครับว่าจะให้ใช้ได้ความเร็วสูงสุดแต่ละคนเท่าไรครับ

  • ต้องไปดูว่าตอนทำ speedtest มันใช้พอร์ทอะไรครับ ? พอรู้ว่าพอร์ทอะไรเราก็จะรู้ละครับว่ามันโดนโยนไปที่พอร์ทไหนครับ แต่ถ้าเรายกเลิก Protocol Binding ออกไป ตัว Linksys RV042 ก็จะสลับตามความต้องการ + factor ในตอนนั้นว่าจะให้ไป WAN ไหนครับ

  • PPTP พอร์ทอะไรนี่ใช้ google เลยครับผม ได้เบอร์อะไรรบกวนแจ้งด้วยนะครับ :D


Re: วิธีการแยก Net และ Game ด้วย Linksys RV042

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ 24 ก.พ. 2010 3:41 pm
โดย GeForZero
แหม...วันนี้มาแนวน่ารักนะครับเนี่ย หุหุ

หามาให้นะครับ เผื่อเป็นประโยชน์

# Ports:

PPTP VPNs need TCP and UDP port 1723 open and IP port 47 must pass the General Routing Encapsulation (GRE) protocol. L2TP VPNs need TCP and UDP port 1701 and GRE protocol access to port 47.

# Proxying firewalls and NAT PPTP tunnels can place the VPN server behind the firewall if the firewall supports GRE packet editing. GRE is its own protocol and does not use ports per see but rather call ID numbers to establish sessions. Most firewalls support GRE editing. L2TP VPN servers cannot sit behind a proxying or NAT firewall. L2TP packets hitting the firewall can not route to a VPN server behind the firewall because the protocol encrypts the GRE header in the packet, making it impossible to edit.

# Router to Router Connections

To create a tunnel between two Windows 2000 RRAS servers, you have to make sure each server contains a dedicated user account for the other server to log in with. Each server must also contain a demand-dial VPN connection named the same name as the login credentials the other computer will use. For example, if Server A will be connecting to Server B using account name VPN1, Server B must contain a user account named VPN1 and a demand-dial RRAS connection named VPN1. Likewise, the connection on Server A should be named the same as the login account Server B will authenticate with, say, VPN2. This will allow the servers to connect and create the proper routing entries.

# L2TP with no certificates

L2TP tunnels are considered more secure than PPTP tunnels because the IP headers are encrypted under L2TP, preventing hackers from even seeing what type of tunnel traffic is being encrypted, let alone the traffic itself. There is a misconception that L2TP requires each VPN server to trust a common certificate authority. If this is a problem for your environment, the RRAS documentation includes a method for configuring each VPN server with an identical "shared secret" that can be used in place of a normal certificate. If you are not going to use certificates, make sure the shared secret is impossible to break - make it long 20+ characters with a mix of symbols, uppercase letters, lowercase letters and numbers.